Q&A tất tần tật để mặc áo thun polo nam sao cho đúng & đẹp!

Giữa những loại trang phục thông dụng hiện nay, áo thun Polo (hay còn  gọi là áo thun có cổ, áo thun cổ trụ) mang lại vẻ chỉn chu, lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung, năng động cho các chàng. Tuy nhiên không phải chàng nào cũng biết cách phối đồ với áo polo sao cho đẹp. Và để mặc đẹp áo thun polo, thì trước hết các hàng phải MẶC ĐÚNG đã, sau đó mới đến MẶC ĐẸP. 

Với bài viết dưới đây, chúng ta cùng nhau tìm hiểu mặc áo thun Polo sao cho đúng, cho đẹp nhé!


1-MẶC ÁO THUN POLO SAO CHO ĐÚNG?!


Q: Khi mặc áo thun polo, có nên mặc áo lót như khi mặc áo thun cổ tròn hay áo sơ mi vào những ngày trời se lạnh không?

A: Tuyệt đối là KHÔNG NÊN mặc áo lót bên trong áo thun polo nhé. Bởi áo thun polo thường được mặc vừa vặn cơ thể, với phần bo tay ôm cánh tay. Nếu bạn mặc chiếc áo lót bên trong thì chiếc áo lót này có thể lộ ra và hằn lên chiếc áo thun polo mặc bên ngoài, tạo cảm giác bạn mặc áo polo không đúng size. Bạn sẽ trông rất kém thời trang và nửa mùa.

Hãy chọn chiếc áo polo có vải dày như chất liệu thun cá sấu, thun cá mập hoặc dài tay để mặc vào những ngày trời se lạnh nhé!

Q: Tôi hay có thói quen để điện thoại hay dắt bút ở túi áo ngực, tôi có nên mặc áo thun polo có túi khi đi chơi để tiện cho thói quen của tôi không?

A: Nếu bạn muốn trông thời trang, sành điệu thì KHÔNG NÊN chọn áo thun polo có túi. Một chiếc áo polo đồng phục có túi có thể chấp nhận được vì đó là đồng phục đi làm, chiếc túi phục vụ cho tính chất công việc của bạn. Nhưng nếu là mặc áo thun có tính chất thời trang để đi chơi thì không nên chọn áo polo có túi. Mặc áo có túi sẽ làm bạn trông như trở lại thời trang Việt Nam những năm 90 vậy, rất quê mùa.

Hãy để điện thoại trong túi quần, bút thì không cần cầm theo khi đi chơi đâu nhé!

Q: Dựng có áo polo lên có làm tôi trở nên thời trang không?

A: Dựng cổ áo khi chụp ảnh hoặc trên sàn diễn thời trang thì được, còn trong đời thường thì KHÔNG NÊN nhé! Bạn có thể dựng cổ áo để che gáy khi đi ngoài nắng, nhưng sau khi vào chỗ mát thì việc dựng cổ áo không giúp bạn thêm “ cool “ ngầu một chút nào, mà còn gây cảm giác "xì tin, trẻ trâu" với người đối diện.

Q: Áo thun polo thường có hàng nút, tôi có nên cài nút trên cùng không?

A: Thực ra, bạn có thể cài hết cúc áo cũng được nhưng nhìn sẽ rất “mọt sách”, rất đứng đắn, rất nghiêm túc. Thế nên, KHÔNG NÊN cài nút áo trên cùng, hãy có một khoảng hở ở chân cổ để mang đúng tinh thần phóng khoáng của áo thun polo và thể hiện được sự nam tính quyến rũ của bạn!

Q: Chọn chiều dài áo thun ra sao cho phù hợp?

A: Hãy chọn áo thun polo có chiều dài đến nửa mông, để đảm bảo khi bạn giơ tay lên cao, áo sẽ không ngắn trên cạp quần.

Q: Chọn áo thun sao cho vừa vặn với cơ thể không hoàn hảo?

A: Áo thun đa phần được may từ chất liệu vải thun có độ co giãn, đàn hồi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể chọn đại size áo không phù hợp với cơ thể.

Để chọn áo phù hợp với chiều ngang cơ thể thì bạn hãy đo vòng bụng và vòng ngực, hãy chọn size áo phù hợp với số đo vòng lớn hơn. Tránh trường hợp mặc áo thun polo lộ bụng to. 

Chọn size áo phù hợp với chiều cao: Áo khi tăng size sẽ tăng đều cả chiều rộng lẫn chiều dài áo. Do đó, hãy ưu tiên chọn áo có chiều ngang phù hợp, còn chiều dài áo có thể xử lý bằng việc đóng thùng hoặc cắt ngắn áo lại.

Nếu băn khoăn giữa 2 size áo, hãy chọn size áo lớn hơn để mặc áo thoải mái, hoặc có thể sửa được, hoặc trừ hao tuần sau bạn tăng cân!


2- PHỐI ÁO THUN POLO SAO CHO ĐẸP?!

Q: Sơ vin hay không sơ vin khi mặc áo thun polo?

A: Điều này phụ thuộc vào từng thời điểm và hoàn cảnh. Nếu cần tính lịch sự hãy sơ vin còn không bạn có thể buông ra cũng không sao cả.

Q: Áo polo có thể kết hợp với áo blazer/ vest?

A: Phong cách Smart Casual thì set đồ blazer + áo polo là cách kết hợp kinh điển. Bạn hoàn toàn có thể diện set đồ này đi làm, đi họp, hội thảo, các cuộc hẹn đối tác. Sự kết hợp màu sắc có thể theo hướng cùng tối màu, cùng tone hoặc tương phản.

Q: Áo polo có thể kết hợp với áo bomber, áo khoác da, áo khoác jean?

A: Bạn muốn sự thoải mái tối đa, nam giới có thể tạm bỏ qua chiếc áo blazer mà thay vào đó là những items năng động như áo bomer, áo khoác da hay jean. Quy tắc phối màu cũng rất đa dạng, có thể là tương phản hoặc cùng tone.

Q: Áo thun polo có thể mặc cùng short?

A: Set đồ này hoàn toàn phù hợp vào mùa hè hoặc khi đi café, hẹn hò vào những ngày nóng nực. Một đôi sneaker hoặc giày lười để hoàn chỉnh set đồ của bạn nhé. Vẫn rất thoải mái, mát mẻ nhưng không hề xuề xòa, lôi thôi.

Q: Áo thun có thể mặc với quần jean/kaki?

A: Câu trả lời là CÓ! Có 2 sự lựa chọn cho nam giới với quần jean/ kaki sáng màu ( trắng, be) nếu bạn thích một chút lãng tử, điệu đà và quần jean/ kaki tối màu  cho vẻ lịch sự, đứng đắn nhưng không quá gò bó. 

Q: Áo thun có thể mặc với quần tây?

A: Áo thun polo hoàn toàn có thể kết hợp với quần âu. Khi mặc set đồ này, là bạn đang hướng tới một phong cách lịch thiệp, rất phù hợp để diện thường ngày ở chốn công sở

Với áo thun – quần tây, bạn nên bỏ áo vào trong quần để tránh luộm thuộm, xuề xòa nhé! Và quần tây nên là kiểu quần slim khỏe khoắn với ống nhỏ, độ dài tới mắt cá. Những chiếc quần tây dáng suông không nên là sự lựa chọn trong trường hợp này, chúng sẽ làm bạn trở nên “nữ tính”, luộm thuộm, quê mùa.

 Q: Áo thun có thể mặc với quần jogger?

A: Nếu bạn muốn thể hiện sự năng động, khỏe mạnh, thể thao thì set đồ này là sự lựa chọn hoàn hảo.

Lưu ý, đi cùng để hoàn thiện các set đồ với áo thun polo trên, các bạn cũng cần chú ý đến giày/dép đi cùng nhé!

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z